เรื่องพื้น ๆ ของสีรองพื้นที่เราอาจจะยังไม่รู้

เรื่องพื้น ๆ ของสีรองพื้นที่เราอาจจะยังไม่รู้

เชื่อว่าหลายคนที่เป็นช่างมือใหม่นั้น เมื่อได้รับงานให้มาตกแต่งบ้านตัวเองนั้นก็อาจจะคิดวิธีไว้หลากหลาย ซึ่งหนึ่งในวิธีการตกแต่งบ้านของเราให้สวยนั้นคือ “การทาสี” ซึ่งการทาสีนั้นจากจะช่วยให้บ้านของเราดูใหม่แล้ว ยังช่วยได้อีกในหลาย ๆ เรื่องเลยเช่นกัน แต่เรื่องสำคัญนั้นคือ “เรื่องของสีรองพื้น” ที่อาจจะมีคำถามมากมาย ดังนั้นในบทความนี้เราได้รวบรวมคำถามที่เกี่ยวข้องกับสีรองพื้นมาฝากไว้กับทุกคนแล้วนะครับ  

ทาสีบ้านใหม่ควรทารองพื้นใหม่หรือไม่ ?  

สำหรับคนที่ต้องการจะตกแต่งบ้านที่เก่าของตัวเองให้ดูใหม่นั้นอาจจะเคยเจอปัญหาที่ว่าสีทับหน้านั้นทาไว้แล้ว เราสามารถทาสี ทับไปได้เลยหรือไม่ คำตอบคือ “ไม่ได้” นะครับ เราควรจะทารองพื้นใหม่ แต่เราอาจจะไม่ต้องขัดก็ได้ (ขึ้นอยู่กับสภาพของพื้นในตอนนั้น) เราเพียงแค่หาสีรองพื้นสำหรับปูนเก่า ทาซ้ำเข้าไปเพื่อรองพื้นก่อนนะครับ  

ราคาสีรองพื้น

สีรองพื้นมีกี่แบบ  

ปัจจุบันนั้นสีรองพื้นนั้นมี 2 แบบนั้นคือ สีรองพื้นสำหรับปูนใหม่ และ สีรองพื้นสำหรับปูนเก่า ซึ่งทั้งสองแบบนั้นก็เหมาะตามหน้างาน ตามชื่อของตัวเองเลยนะครับ  

ทำราคาสีรองพื้นถึงต่างกัน  

ราคาสีรองพื้น ที่แตกต่างกันนั้นมาได้จากหลายเหตุผลนั้นคอื เทคโนโลยีการผลิต ความดังของแบรนด์ มาตรฐานการใช้งาน ซึ่งถ้าหากเราจะซื้อสีรองพื้น ราคาสีรองพื้นที่เราควรเลือกใช้นั้นอาจจะควรเลือกใช้ราคากลาง ๆ ไป จนถึงสูง เพื่อมาตรฐานที่ดีของบ้านเรานะครับ  

ข้อดีของ สีรองพื้น  

สีรองพื้นนั้นเป็นสีชั้นแรกที่เจอกับปูนเปล่า ๆ ดังนั้นสีรองพื้นที่ดีนั้นจะช่วยปรับพื้นผวให้เรียบ ให้สีทับหน้าสามารถทาได้ง่าย ๆ ป้องกันการเกิดเชื้อรา ป้องกันความชื้น และ ช่วยป้องกันฝุ่น และ ช่วยหบ้านเรามีอายุการใช้งานที่นานขึ้นด้วย  

ดังนั้นถ้าหากเราคิดจะทำบ้านใหม่ หรือ ต้องการจะตกแต่งบ้านเพิ่มเติมละก็ สีรองพื้นเองก็สำคัญนะครับ อย่าเผลคิดว่าสีรองพื้นไม่สำคัญนะครับ