ข้อมูล ธนาคารกสิกรไทย กับจุดเริ่มต้นจนมาถึงวันนี้ ที่ธนาคารได้รับความนิยม

ข้อมูล ธนาคารกสิกรไทย กับจุดเริ่มต้นจนมาถึงวันนี้ ที่ธนาคารได้รับความนิยม

เชื่อว่าทุกคนคงจะต้องรู้จัก ธนาคารกสิกรไทย กันอยู่แล้ว เพราะปัจจุบันนี้ธนาคารกสิกรไทย ได้กลายเป็นขวัญใจของใครหลายคนไปแล้ว เมื่อนึกอยากจะเปิดบัญชีธนาคารก็จะต้องมีชอยส์ของกสิกรไทยมาก่อนแน่นอน สิ่งนี้เองก็เกิดขึ้นจากบริการที่ดี และการทำธุรกรรมต่าง ๆ ที่สะดวกมาก จึงทำให้สามารถครองใจผู้บริโภคได้ไม่ยาก แต่หลายคนอาจจะต้องไม่รู้ข้อมูล ธนาคารกสิกรไทยว่าจริง ๆ แล้ว กว่าที่จะมาถึงปัจจุบันนี้ที่เป็นธนาคารยอดนิยมของผู้คนมากมายนั้น ธนาคารผ่านการเปลี่ยนแปลงอะไรมาบ้าง ในบทความนี้จะมาบอกกัน 

ข้อมูล ธนาคารกสิกรไทย จากจุดเริ่มต้นถึงปัจจุบัน เป็นอย่างไรบ้าง 

ธนาคารกสิกรไทย ได้มีการก่อตั้งขึ้นในช่วงปลายของสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยนายโชติ ล่ำซำ และญาติมิตรเชื้อสายจีน ในวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2488 ด้วยทุนจดทะเบียนจำนวน 5 ล้านบาท ซึ่งสำนักงานแรกของธนาคารตั้งอยู่ที่ ถนนเสือป่า การเริ่มต้นของธนาคารกสิกรไทยนั้น เริ่มด้วยพนักงานเพียงแค่ 21 คนเท่านั้น ในระยะแรกก็จะเน้นเป้าหมายไปที่ลูกค้ารายย่อยที่เป็นเกษตรกร เนื่องจากว่าประชากรส่วนใหญ่ของประเทศเป็นเกษตรกรนั่นเอง การมีขึ้นของธนาคารกสิกรไทย ช่วยให้ปัญหาเศรษฐกิจที่ฝืดเคืองของประเทศค่อย ๆ ดีขึ้น และเกิดความคล่องตัวมากขึ้น จนในที่สุดผ่านไปเพียง 6 เดือน ธนาคารก็สามารถสร้างยอดเงินฝากให้กับธนาคารได้สูงสุดถึง 12 ล้านบาท และมีสินทรัพย์ 15 ล้านบาท 

หลังจากที่ธนาคารได้มีที่ตั้งแรกที่ถนนเสือป่า จากนั้นก็ได้ขยายการเปิดสาขาเพิ่มขึ้น โดยสาขาแรกที่ขยายออกไปก็คือ ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และได้ขยายสาขาไปยังหัวเมืองใหญ่ ๆ ของภูมิภาคต่าง ๆ ในเวลาต่อมาด้วย ธนาคารได้ดำเนินกิจการไปเรื่อย ๆ และมีการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในและต่างประเทศ จนทำให้ปัจจุบันธนาคารมีสาขารวมกันทั้งหมด 186 สาขา รวมทั้งสาขาที่อยู่ใน ลอนดอน ประเทศอังกฤษ, ฮ่องกง, แฮมเบอร์ก ประเทศเยอรมนี, นิวยอร์ก และลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา นั่นเอง 

 
ในการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมาของธนาคารกสิกรไทย ได้มุ่งมั่นที่จะพัฒนาองค์กรอยู่เสมอ เพื่อที่จะให้บริการได้อย่างเป็นเลิศ โดยอยู่ใต้คำขวัญที่ว่า “บริการทุกระดับประทับใจ” ซึ่งหมายถึงความมุ่งมั่น และพร้อมที่ธนาคารจะดูแล และให้บริการลูกค้าทุกคน ทุกระดับชั้น อีกทั้งยังอยู่ภายใต้แนวคิด “การยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง” ด้วย จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมถึงสามารถครองใจผู้คนได้มากมายแบบนี้ และทั้งหมดนี้ก็คือ ข้อมูล ธนาคารกสิกรไทย จากจุดเริ่มต้นของธนาคาร จนมาถึงทุกวันนี้ว่าธนาคารนั้นเริ่มต้นอย่างไร แล้วปัจจุบันนั้นเป็นอย่างไรบ้าง ทำไมถึงสามารถครองใจผู้คนได้แบบนี้